Tìm hiểu các biến chứng tiêm meso thường gặp

Tỷ lệ biến chứng tiêm meso thường rất thấp tuy nhiên chúng ta vẫn cần đề phòng những phản ứng bất thường sau tiêm. Nhìn chung, biến chứng xảy ra thường liên quan đến kỹ thuật tiêm hoặc chất lượng của sản phẩm được sử dụng. Và nếu bạn muốn tìm hiểu về phương pháp làm đẹp này thì hãy tham khảo thông tin bên dưới.   

Tiêm meso là gì, có tác dụng như thế nào đến làn da?

Tiêm meso là phương pháp y khoa thẩm mỹ được giới chuyên môn đánh giá cao. Meso được sản xuất dưới dạng một mũi tiêm vi điểm để đưa thuốc hoặc các hoạt chất chăm sóc vào sâu trong da. Ở các nước phát triển, đây là dịch vụ thẩm mỹ không xâm lấn phổ biến nhất. Trong những năm gần đây, meso đã được  phép làm việc trong các bệnh viện và phòng khám chuyên khoa lớn.   

Tiêm meso trực tiếp vào lớp trung bì của da bằng kim siêu nhỏ, được chỉ định để chuyển hóa và tái tạo làn da của bạn. Một số ứng dụng phổ biến nhất của meso trong thẩm mỹ làm đẹp bao gồm:   

Cải thiện làn da lão hóa nhanh chóng và hiệu quả. Góp phần làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của làn da.  

Giúp làm mờ các vết thâm và hạn chế sự phát triển của sắc tố trên da.  

Giảm mỡ thừa, săn chắc da, tạo đường nét tự nhiên cho các vùng trên cơ thể.  

Mặc dù được đánh giá cao về độ an toàn nhưng điều kiện quan trọng nhất là chúng ta phải tiêm meso theo đúng liệu trình đạt tiêu chuẩn và được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa để hạn chế được những tác dụng phụ hay biến chứng tiêm meso.   
Lưu ý các biến chứng thường gặp khi tiêm meso  

Khác với tiêm botox, tiêm meso được xem là liệu pháp an toàn hơn. Sản phẩm dạng tiêm không chứa các thành phần độc hại nên hạn chế tối đa các biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là không xảy ra bất thường nào sau khi tiêm meso.  

Da bị kích ứng 

Kích ứng da có thể xảy ra sau khi tiêm meso. Nguyên nhân thường nằm ở thành phần của các hoạt chất tiêm vào da. Các dấu hiệu bao gồm nóng rát và đỏ da gây khó chịu tại chỗ. Với loại biến chứng này, bác sĩ sẽ gây tê tại chỗ để hạn chế cảm giác kích ứng da khi tiêm. Bạn vẫn có thể cảm thấy hơi kích ứng sau khi thuốc tê hết tác dụng, nhưng hiện tượng này sẽ tự hết sau một hoặc hai ngày.   

Sưng và bầm tại vùng da tiêm meso 

Đây không được coi là một biến chứng nghiêm trọng của việc tiêm meso, mà là một phản ứng thông thường, xảy ra tại các vị trí tiêm và thường do kim tiêm làm vỡ các mao mạch nhỏ dưới da. Da xuất hiện các vết bầm nhỏ và hơi đau. Trong trường hợp này, bạn có thể chườm lạnh bằng đá để giảm dấu hiệu bầm tím trên da.   

Nhiễm trùng sau tiêm  

Lựa chọn sai địa chỉ làm đẹp, sử dụng sản phẩm không uy tín, không rõ nguồn gốc, tay nghề bác sĩ thực hiện kém, dụng cụ tiêm không được vô trùng đều có thể dẫn đến nhiễm trùng và để lại sẹo, thâm trên da. Biến chứng này có thể xảy ra sớm hoặc muộn sau khi tiêm meso và nếu không có cách giải quyết phù hợp thì sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và thẩm mỹ.

Tiêm meso trẻ hóa da cùng các sản phẩm uy tín đến từ SkinClinic

Việc lựa chọn sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng trong quá trình tiêm meso sẽ hạn chế tình trạng biến chứng tiêm meso xảy ra. Và SkinClinic là một thương hiệu dược mỹ phẩm uy tín mà bạn có thể tin tưởng. 

SkinClinic là thương hiệu đến từ Tây Ban Nha với hơn 30 năm kinh nghiệm trên thị trường chuyên về da liễu và mỹ phẩm. Tất cả các sản phẩm của SkinClinic đều được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đưa vào sử dụng và tuân thủ các tiêu chuẩn GMP. Sản phẩm được kê đơn tại hơn 30.000 phòng khám và phân phối tại hơn 50 quốc gia khác nhau.  

SkinClinic khi hoạt động tại Việt Nam đã trải qua quá trình nghiên cứu và tìm hiểu về làn da của phụ nữ Châu Á nhằm phát triển các sản phẩm phù hợp. VIT-HIAL - Một loại tinh chất đặc biệt của thương hiệu SkinClinic được coi là đỉnh cao trong số các sản phẩm chống lão hóa và phục hồi da cực kỳ hiệu quả. 

Sản phẩm có các thành phần nổi bật như 1% acid hyaluronic, 14 acid amino, 9 loại vitamin, 5 nucleotides, 4 khoáng chất, copper tripeptide-1 và glutathione. Vit-Hial cung cấp cho da một lượng lớn dưỡng chất do chứa các vi chất cần thiết cho quá trình chuyển hóa sinh hóa của tế bào. Ngoài ra, nó giúp khôi phục cơ chế sửa chữa tự nhiên của cơ thể, từ đó tăng sức đề kháng cho làn da của bạn.

Trên đây là các thông tin cần biết về biến chứng tiêm meso có thể xảy ra. Nếu bạn muốn tìm lại một làn da tươi trẻ, mịn màng, chống lão hóa thì có thể tìm hiểu và tham khảo phương pháp làm đẹp tiêm meso trẻ hóa da cùng Vit-Hial. 

← Bài trước Bài sau →