Sản phẩm điều trị da nhiễm corticoid hiệu quả

Nhiễm corticoid là một trong những tình trạng da phổ biến nhất có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Tùy vào mức độ nặng nhẹ của da mà việc lựa chọn các sản phẩm điều trị da nhiễm corticoid sẽ có sự khác nhau. Nếu mức độ nhẹ, bạn có thể tự điều trị tại nhà. Tuy nhiên, nếu nặng bạn cần phải đến điều trị tại các trung tâm da liễu chuyên khoa.   

Da bị nhiễm corticoid là gì và tại sao lại bị như vậy?

Nhiễm trùng da do corticoid (còn được gọi là viêm da do corticoid) là một tình trạng có hại cho da khi corticoid tích tụ trên da trong một thời gian dài. Tình trạng viêm da này khiến hàng rào bảo vệ da ngừng hoạt động, các mạch máu dưới da giãn ra gây xung huyết, da ửng đỏ và nổi nhiều mụn nhỏ màu trắng.

Da bị nhiễm corticoid là gì

Trường hợp viêm da corticoid nặng hơn còn có hiện tượng nổi mẩn đỏ, đau rát, ngứa, cảm giác châm chích, nóng rát rất khó chịu và bong tróc da. Khi bạn bị nhiễm corticoid nặng, tình trạng này có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên cơ thể. Khi đó, bạn cần đến các cơ sở y tế để được cung cấp các sản phẩm điều trị da nhiễm corticoid càng sớm càng tốt.

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng viêm da do corticoid là do sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid không rõ nguồn gốc và việc tự ý, lạm dụng các phương pháp điều trị da liễu bằng thuốc chứa corticoid không có chỉ định của bác sĩ trong một thời gian dài.

Cần điều trị da nhiễm corticoid như thế nào?

Điều trị corticoid sẽ có sự khác nhau tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng da. Trong trường hợp nhẹ, đầu tiên bác sĩ sẽ yêu cầu bạn ngừng sử dụng mỹ phẩm để xác định loại mỹ phẩm nào có chứa corticoid và gây viêm nhiễm cho da. Sau đó, bạn cần ngừng sử dụng sản phẩm này và được bác sĩ kê đơn thuốc điều trị viêm da nhẹ do corticoid, cũng như hướng dẫn cách chăm sóc da để phục hồi.

Cần điều trị da nhiễm corticoid như thế nào?

Đối với mức độ nặng hơn, tùy vào tình trạng nhiễm corticoid do thời gian và liều lượng sử dụng như thế nào khiến da yếu đi mà bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp điều trị phù hợp. Một số trường hợp nặng da có thể đã bị nhiễm trùng và tình trạng hoại tử rất nghiêm trọng.

Không giống như nhiễm trùng da ở mức độ nhẹ, bạn không thể ngừng sử dụng corticoid ngay lập tức nếu tình trạng nghiêm trọng, vì làm như vậy có thể dẫn đến da phản ứng mạnh hơn. Vì thế, trước tiên cần giảm tần suất sử dụng rồi giảm dần liều lượng corticoid bôi ngoài da để da thích nghi dần cho đến khi các tổn thương trên da dịu dần đi.

HIAL-DMAE - Siêu phẩm dành cho quá trình điều trị da nhiễm corticoid

Bị nhiễm corticoid không chỉ cần sự kiên trì mà còn cần lựa chọn dòng sản phẩm điều trị da nhiễm corticoid phù hợp trước, trong và sau điều trị. Đến từ đất nước Tây Ban Nha, thương hiệu dược mỹ phẩm SkinClinic đã cho ra mắt tinh chất HIAL-DMAE - một sản phẩm đặc trị làn da nhiễm corticoid.

Tinh chất HIAL-DMAE chứa các thành phần chủ yếu sau:

- DMAE: Là tiền chất của acetylcholine, xuất hiện tự nhiên trong cơ thể ở màng tế bào. DMAE có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa - thoái hóa tế bào, có tác dụng làm săn chắc cơ hiệu quả và cải thiện sức bền, độ đàn hồi của tế bào.

- Silicon hữu cơ: Công thức đặc biệt chiết xuất từ ​​rong biển nên dễ dàng hấp thụ qua da. Silicon hữu cơ thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen tự nhiên, đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, ngăn chặn tác động của các gốc tự do lên mô liên kết và cải thiện độ đàn hồi của da.   

- Hyaluronic acid (HA): Là thành phần của mô liên kết chịu trách nhiệm vận chuyển các vi chất dinh dưỡng vào sâu trong da và đẩy nhanh quá trình thẩm thấu của chúng vào tế bào. Acid hyaluronic có khả năng giữ nước gấp 50 lần trọng lượng của chính nó nên có khả năng cấp ẩm và dưỡng ẩm cao, làm căng mịn da, làm mờ nếp nhăn và hạn chế sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa.

tinh chất HIAL-DMAE đặc trị làn da nhiễm corticoid

Lời khuyên từ các chuyên gia của SkinClinic về liệu trình đặc trị da nhiễm corticoid là sử dụng tinh chất HIAL-DMAE trong vòng 10 ngày trước khi thực hiện phương pháp điều trị khác. Điều này có thể mang lại nhiều lợi ích cho làn da như:   

- Làm giảm các triệu chứng của da nhiễm corticoid như mẩn đỏ, ngứa, da sần sùi,...  

- Thúc đẩy quá trình tái tạo cấu trúc da và làm “dày” vùng da bị tổn thương do nhiễm corticoid.

- Nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ trong ra ngoài để sẵn sàng cho quá trình điều trị đặc biệt tiếp theo.  

Sau 10 ngày, vùng da nhiễm corticoid giảm nhẹ các triệu chứng ban đầu, đồng thời cũng  khỏe mạnh hơn và sẵn sàng cho liệu trình điều trị đặc hiệu. Ngoài ra, việc tiếp tục sử dụng tinh chất HIAL-DMAE giúp tích lũy kết quả của quá trình đặc trị và đảm bảo hiệu quả tái tạo, phục hồi da nhiễm corticoid đạt hiệu quả cao nhất.

Nếu da bị nhiễm corticoid không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm da nặng, da bị tổn thương nghiêm trọng. Vì vậy, nếu thấy da có dấu hiệu nhiễm corticoid, người bệnh nên đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn và có được sản phẩm điều trị da nhiễm corticoid phù hợp.

← Bài trước Bài sau →