5 phút tẩy tế bào chết môi bằng baking soda

Môi nếu không được tẩy tế bào chết đúng cách sẽ dần trở nên khô ráp, thiếu sức sống, thậm chí dần trở nên lão hoá. Do đó, các tín đồ làm đẹp thường có xu hướng tìm đến những liệu pháp tẩy tế bào chết chuyên biệt như dùng baking soda. Vậy tẩy tế bào chết môi bằng baking soda như thế nào, có an toàn với làn da môi không, hãy cùng SkinClinic tham khảo tại bài viết dưới đây. 

Vì sao nên tiến hành tẩy tế bào chết môi?

Do yếu tố tuổi tác, môi trường, cơ địa của mỗi người,... đã vô tình khiến cho làn da môi ngày càng trở nên khô ráp, xuất hiện nhiều khuyết điểm hơn. Vùng da môi cũng liên tục được tái tạo để giúp môi được phục hồi nên trên môi sẽ xuất hiện những lớp da dư thừa và bong tróc. Do đó, việc tẩy tế bào chết môi là vô cùng quan trọng và cấp thiết. Việc tẩy tế bào chết cho môi sẽ mang lại nhiều lợi ích vượt trội như:

 - Giúp loại bỏ hoàn toàn các mảng tế bào chết trên môi để làn da môi trở nên mịn màng, căng mọng. 

 - Giúp môi giảm thiểu tình trạng thâm đen, xỉn màu. 

 - Khi bạn sử dụng những loại kem dưỡng, son dưỡng hoặc mặt nạ môi sẽ được hấp thụ tốt hơn. 

 - Màu son sẽ được lên chuẩn màu hơn. 

 - Giữ ẩm tốt cho môi để tránh ảnh hưởng từ các yếu tố liên quan đến thời tiết, khí hậu xung quanh khu vực sinh sống. 

 - Giảm tình trạng khô ráp, nứt nẻ. 

Tổng hợp những cách tẩy tế bào chết môi bằng baking soda trong vòng 5 phút

Trong các cách loại bỏ phần da chết trên môi, phái đẹp thường tin chọn cách tẩy tế bào chết môi bằng baking soda như:

Baking soda và nước

Vốn dĩ trong baking soda có tính tẩy nhẹ nên thường được sử dụng trong việc thực hiện tẩy tế bào chết. Bạn có thể dùng ½ thìa baking soda trộn với nước để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Thoa hỗn hợp nhẹ nhàng trên môi trong vòng 1 phút sau đó rửa sạch lại với nước ấm. 

Baking soda và chanh

Trong thành phần của chanh có chứa tính kháng khuẩn khi kết hợp với baking soda sẽ tạo nên một hỗn hợp an toàn, dịu nhẹ trong việc tẩy tế bào chết môi. Bạn nên thực hiện trộn baking soda với chanh theo tỉ lệ 1:1 sau đó bôi hỗn hợp lên môi và giữ nguyên trong vòng 5 phút. Massage nhẹ nhàng sau đó rửa sạch lại với nước là bạn đã có thể thực hiện tẩy tế bào chết môi hiệu quả. 

Baking soda và mật ong

Baking soda vốn có khả năng tẩy nhẹ kết hợp với mật ong sẽ giúp kháng khuẩn, làm dịu da cũng như chống lão hoá hiệu quả. Bạn có kết hợp theo tỉ lệ 1 thìa cà phê mật ong với 1 thìa cà phê baking soda. Trộn đều hỗn hợp và bôi trên môi đợi trong vòng 5 phút sau đó rửa sạch cùng nước ấm. 

Tẩy tế bào chết môi bằng baking soda tuy có hiệu quả cao nhưng dễ gây kích ứng nếu da môi bạn quá mỏng. Ngoài ra nếu lạm dụng cách tẩy tế bào chết này sẽ khiến cho niêm mạc môi ngày càng trở nên mỏng và yếu ớt hơn. Do đó, khi sử dụng phương pháp tẩy tế bào chết môi bằng baking soda nhưng môi có dấu hiệu bất thường thì bạn nên ngừng sử dụng ngay lập tức. 

NewLIP - Sản phẩm tẩy tế bào chuyên sâu bên từ thương hiệu SkinClinic 

SkinClinic là thương hiệu dược mỹ phẩm đến từ Tây Ban Nha chuyên cung cấp các dòng sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc môi nổi tiếng tại châu  u và hiện đang có mặt tại Việt Nam. SkinClinic hiện mang đến bạn dòng kem tẩy tế bào chết chuyên sâu NewLIP. 

NewLIP là sản phẩm tẩy tế bào chết hoạt động dựa trên cơ chế enzyme và vật lý với các thành phần nổi bật như tinh thể nano canxi, bromelain 0.5%, papain 0.2%, FilledermR, Cupuacu Butter, Moringa Butter,... Công dụng nổi bật của sản phẩm là:

Giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng khô ráp cũng như khắc phục hiệu quả các nhược điểm có trên môi. Hỗ trợ việc tái tạo, cấp ẩm và giúp làm mềm môi. Phù hợp cho nhiều làn da môi khác nhau, bao gồm cả môi đã từng tiêm filler. Thường được dùng trong liệu trình chăm sóc môi chuyên sâu của các viện thẩm mỹ và spa lớn trên toàn quốc, cách sử dụng NewLIP:

 - Bước 1: Nên làm sạch và ẩm môi.

 - Bước 2: Lấy một lượng nhỏ sản phẩm NewLIP bôi lên môi, thực hiện theo chuyển động tròn nhẹ trong vòng 30 giây. 

 - Bước 3: Giữ nguyên sản phẩm trên môi trong vòng 3 phút sau đó rửa sạch lại với nước. 

Tẩy tế bào chết môi bằng baking soda tuy đơn giản nhưng lại dễ khiến môi bị kích ứng vì chúng vốn có đặc tính tẩy. Do đó thay vì sử dụng baking soda để tẩy tế bào chết, bạn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm NewLIP đến từ thương hiệu SkinClinic để giúp tẩy môi an toàn, giúp môi ngày càng trở nên tươi tắn và căng mịn. 

← Bài trước Bài sau →