SERUM LÀ GÌ? SERUM CÓ TÁC DỤNG GÌ TRONG VIỆC LÀM ĐẸP DA?

Bạn có bao giờ thầm ao ước sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng như những cô nàng Hàn Quốc? Bí quyết cho vẻ đẹp rạng rỡ ấy không phải phép thuật, mà chính là nhờ vào "siêu phẩm" serum. Serum - cái tên nghe tưởng chừng đơn giản nhưng lại ẩn chứa sức mạnh dưỡng da vô cùng to lớn. Vậy serum là gì? Serum có tác dụng gì? Làm thế nào để sử dụng serum hiệu quả? Hãy cùng khám phá tất tần tật những bí mật về serum trong bài viết này của SkinClinic nhé!

Serum là gì?

Serum (hay huyết thanh) là sản phẩm chăm sóc da dạng tinh chất cô đặc, chứa đựng sự tập trung của các thành phần hoạt tính với hàm lượng lưỡng chất cao hơn rất nhiều so với các loại kem dưỡng thông thường. Nhờ kết cấu mỏng nhẹ, serum dễ dàng thẩm thấu sâu vào da, mang đến hiệu quả dưỡng da chuyên sâu, giải quyết các vấn đề da một cách hiệu quả.

Serum là sản phẩm chăm sóc da dạng tinh chất cô đặc, chứa đựng sự tập trung của các thành phần hoạt tính với hàm lượng lưỡng chất cao hơn rất nhiều so với các loại kem dưỡng thông thường

Tác dụng của serum đối với làn da

Serum mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho da, bao gồm:

  • Cấp ẩm sâu: Serum cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp da mềm mại, mịn màng và giảm thiểu tình trạng da khô, bong tróc.

  • Chống lão hóa: Serum kích thích sản sinh collagen và elastin, giúp da săn chắc, đàn hồi, giảm thiểu nếp nhăn và cải thiện độ trẻ trung cho da.

  • Dưỡng trắng da: Serum giúp làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang, đốm nâu, mang lại làn da sáng mịn, đều màu.

  • Điều trị mụn: Serum giúp giảm viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn hình thành và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

  • Se khít lỗ chân lông: Serum giúp se khít lỗ chân lông, cho da mịn màng và đều đặn hơn.

Serum mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da như cấp ẩm, trị mụn, chống lão hóa,...

Có bao nhiêu loại serum trên thị trường?

Thị trường serum với đa dạng các sản phẩm được phân loại theo từng công dụng riêng biệt

Thị trường serum hiện nay vô cùng phong phú với vô số sản phẩm được phân loại theo công dụng chính, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Dưới đây là chi tiết về từng loại serum phổ biến:

Serum dưỡng ẩm

Cung cấp độ ẩm sâu cho da, giúp da mềm mại, mịn màng và giảm thiểu tình trạng da khô, bong tróc. Serum dưỡng ẩm thường chứa các thành phần như: Hyaluronic Acid, Glycerin, Ceramide, chiết xuất lô hội,... Serum dưỡng ẩm sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da khô, da thiếu nước.

Serum chống lão hóa, tái tạo làn da

Kích thích quá trình sản sinh collagen và elastin, tăng độ săn chắc, đàn hồi và giảm thiểu nếp nhăn, đồng thời, cải thiện độ trẻ trung cho da với các hoạt chất ưu việt như Retinol, Vitamin C, Peptide, Niacinamide,... và sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho da lão hóa, da có nếp nhăn, chảy xệ.

Serum dưỡng trắng da

Chứa các thành phần như Vitamin C, Kojic Acid, Arbutin, Tranexamic Acid,... giúp làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang, đốm nâu, mang lại làn da sáng mịn, đều màu. Serum dưỡng trắng da sẽ phù hợp với mọi làn da đặc biệt là da có vấn đề về thâm nám, tàn nhang.

Cách sử dụng serum chăm sóc da đúng cách

Để serum phát huy tối đa công dụng, việc sử dụng đúng cách đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng tham khảo thứ tự các bước sử dụng serum trong quy trình chăm sóc da hàng ngày dưới đây:

  1. Làm sạch da mặt: Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với loại da để làm sạch da mặt trước khi sử dụng serum.

  2. Thoa toner: Sử dụng toner để cân bằng độ pH cho da và giúp da dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ serum hơn.

  3. Lấy một lượng serum vừa đủ: Cho 2-3 giọt serum ra lòng bàn tay, xoa đều và vỗ nhẹ lên da mặt.

  4. Massage da mặt: Massage nhẹ nhàng da mặt theo chuyển động tròn để serum thẩm thấu sâu vào da.

  5. Sử dụng kem dưỡng ẩm: Sau khi sử dụng serum, bạn nên thoa thêm kem dưỡng ẩm để khóa ẩm cho da.

Một số lưu ý khi sử dụng serum

Serum là "vũ khí" lợi hại trong hành trình chinh phục làn da đẹp, nhưng việc sử dụng sai cách có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn. Dưới đây là những lưu ý quan trọng giúp bạn sử dụng serum hiệu quả và an toàn:

  • Lựa chọn serum phù hợp: Xác định loại da và nhu cầu của làn da để serum có thành phần và công dụng phù hợp. Tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia chăm sóc da nếu bạn có bất kỳ vấn đề da nào đặc biệt.
  • Sử dụng serum đúng cách: Luôn làm sạch da mặt trước khi sử dụng serum để đảm bảo da thông thoáng, dễ dàng hấp thu dưỡng chất. Sử dụng lượng serum vừa đủ, tránh lạm dụng vì có thể gây bí da, nổi mụn. Thoa serum theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên và vỗ nhẹ để serum thẩm thấu hoàn toàn. Và đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi thoa serum để khóa ẩm và bảo vệ da.
  • Thử sản phẩm trước khi sử dụng: Chọn một vùng da nhỏ, không nhạy cảm như vùng da sau tai hoặc cổ tay để thử sản phẩm serum trước khi sử dụng cho toàn mặt. Bôi serum lên vùng da thử và theo dõi trong 24 giờ để xem da có phản ứng gì không như mẩn đỏ, ngứa rát, kích ứng,... nếu da không có bất kỳ phản ứng nào, bạn có thể sử dụng serum cho toàn mặt.
  • Bảo quản serum đúng cách: Giữ serum ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao. Nên bảo quản serum trong tủ lạnh nếu bạn muốn sử dụng trong thời gian dài. Đồng thời, đậy nắp kín sau mỗi lần sử dụng để tránh serum bị oxy hóa.

Serum dưỡng da tốt nhất trên thị trường hiện nay

Serum PRP - Serum chống lão hóa đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ PRP

Serum PRP là sản phẩm được SkinClinic tiên phong ứng dụng công nghệ PRP vào chăm sóc da

Serum PRP là sản phẩm được SkinClinic tiên phong ứng dụng công nghệ PRP (Platelet Rich Plasma - Huyết tương giàu tiểu cầu) vào chăm sóc da. Serum PRP ứng dụng công nghệ đột phá Phytoproteoglycanos®  cung cấp những amino acid thiết yếu cho hoạt động của tế bào da, giúp tăng cường quá trình chuyển hóa dưới da tương đương với liệu trình PRP tự thân. Kết hợp với các thành phần khác  như Vitamin C, DMAE, Ginkgo Biloba,...mang lại hiệu  quả chống lão hóa, trẻ hóa làn da toàn diện và dưỡng da trắng sáng.

  • Làm sáng và đều màu da

  • Tăng tuần hoàn máu và thanh lọc làn da 

  • Tăng sinh collagen tự nhiên

  • Cải thiện cấu trúc Collagen, Elastin đứt gãy, tăng độ săn chắc cho da

Serum Ferulast - Serum chống lão hóa và phục hồi da toàn diện

Ferulast Serum đóng vai trò là booster kích hoạt, mang lại hiệu quả phục hồi làn da toàn diện và chống lão hóa hiệu quả

Ferulast Serum đóng vai trò là booster kích hoạt, mang lại hiệu quả phục hồi làn da toàn diện và chống lão hóa hiệu quả. Sản phẩm chứa các hoạt chất chống oxy hóa mạnh nhất hiện nay, trong đó phải kể đến các thành phần như Ferulic Acid, Vitamin C, Astaxanthin 0.01%,.. Mang đến công dụng vượt trội:

  • Ngăn ngừa lão hóa da ánh sáng như tia UV, bức xạ nhiệt

  • Chống lão hóa, ngăn ngừa tác hại của gốc tự da

  • Phục hồi làn da toàn diện

  • Tăng cường dưỡng ẩm và trẻ hóa tế bào da

  • Tăng năng lượng cho làn da, giảm tình trạng da stress và tăng sức đề kháng

  • Giảm nếp nhăn, tăng độ săn chắc

Với sự đa dạng về công dụng và thành phần, serum hứa hẹn mang đến giải pháp tối ưu cho mọi vấn đề về da. Hãy lựa chọn loại serum phù hợp với nhu cầu của bản thân để sở hữu làn da khỏe đẹp rạng rỡ!

← Bài trước Bài sau →