TẠI SAO VITAMIN C ỔN ĐỊNH THƯỜNG CÓ TRONG CÁC SẢN PHẨM CỦA SKINCLINIC?

Vitamin C là hoạt chất chống lão hóa và làm đẹp toàn diện da phổ biến nhất hiện nay. Tuy vậy, đây cũng là hoạt chất không dễ để sử dụng. Việc điều chế vitamin C ở dạng ổn định đã khắc phục được các nhược điểm của hoạt chất này và tạo nên sự kết hợp đa dạng hơn. 

Ưu điểm của vitamin C

Các nghiên cứu cho thấy Vitamin C ở dạng L-Ascorbic Acid là một hoạt chất chống oxy hóa mạnh. Hoạt chất đã được công nhận về khả năng dưỡng sáng da, làm mờ thâm nám, chống lão hóa, trẻ hóa da và điều trị mụn. 

Điều trị mụn và sẹo mụn 

Một trong những đặc tính của vitamin C là kiểm soát tuyến bã nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông. Hoạt chất cũng giúp đào thải độc tố, tăng cường hệ miễn dịch giúp ngăn ngừa và điều trị mụn hiệu quả. Khả năng kích thích tăng sinh collagen và ức chế quá trình hình thành hắc sắc tố melanin giúp viatmin C khắc phục sẹo lõm và vết thâm do mụn. 

Tăng sức đề kháng cho làn da khỏe đẹp 

Vitamin C không phải là hoạt chất trực tiếp tham gia vào quá trình tổng hợp collagen. Nhưng lại hoạt động hiệu quả trong việc tạo ra tín hiệu để cơ thể sản sinh collagen tự nhiên. Từ đó tạo nên một nền da khỏe chống lại các tác nhân gây hại bên ngoài. Hơn thế nữa, hoạt chất kích thích sự hấp thụ sắt, đẩy nhanh tiến trình hình thành hồng cầu, tạo nền tảo nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh hồng hào.

Chống nắng nội sinh, chống oxy hóa 

Vitamin C là một hoạt chống oxy hóa hoạt động bằng cách cho đi một phân tử, trung hòa và giảm tác hại của gốc tự do gây ra. Hoạt chất còn có tác dụng tăng cường khả năng chịu nắng của cơ thể, thanh lọc thành phần độc hại có trong tia UVB và UVA. Vitamin C là hoạt chất chống nắng độc đáo ở chỗ hoạt chất sẽ tồn tại trong tế bào từ 30 - 36 giờ sau khi thoa vào ban đêm. Và mang lại hiệu quả chống nắng nội sinh vào ban ngày. 

Chưa hết, vitamin C còn giúp tái tạo lượng vitamin E đã bị oxy hóa trên da. Hoạt động này giúp gia tăng khả năng chống oxy hóa tại phần màng tế bào lipid, giúp da giữ được độ đàn hồi và bảo vệ da khỏi nhiều tác hại từ môi trường, không chỉ là ánh nắng mà còn là khói bụi, ô nhiễm.

Nhược điểm của vitamin C

“Lắm tài nhiều tật” chính là cách ví von về Vitamin C. Hoạt chất này đa công dụng nhưng lại khó sử dụng. Những làn da nhạy cảm, hoặc da yếu có thể bị kích ứng khi sử dụng vitamin C. Là một hoạt chất chống oxy hóa mạnh, nhưng vitamin C cũng kém bền với ánh sáng, rất dễ bị oxy hóa. 

Có công dụng chống nắng nội sinh nhưng vitamin C có thể gây phản tác dụng nếu làn da không được chống nắng kỹ càng. Vì bản chất đây vẫn là một acid dễ bắt nắng gây thâm sạm da. Với một số serum vitamin C bạn cần kết hợp với kem dưỡng hoặc gel dưỡng để phù hợp với làn da, ngăn ngừa kích ứng. 

Vitamin C ổn định khắc phục nhược điểm của vitamin C 

Magnesium Ascorbyl Phosphate (MAP) - là một dẫn xuất của Vitamin C, còn được gọi là Vitamin C ổn định. Khác với dẫn xuất L-Ascorbic Acid, MAP tan trong nước, bền với ánh sáng và oxy. Đồng thời, vitamin C ổn định cũng dễ dàng hấp thụ vào da và hạn chế kích ứng. 

Thêm một ưu điểm nữa, vitamin C ổn định hoàn toàn có thể sử dụng vào ban ngày bên dưới lớp kem chống nắng. Khi này, vitamin C sẽ giúp ngăn ngừa sạm nám, chống oxy hóa và lọc tia UV

Một số sản phẩm SkinClinic chứa vitamin C ổn định 

Vita-C6 Cream (vitamin C ổn định 6%) sử dụng ngày-đêm điều trị mụn và sẹo mụn phù hợp với da khô, hỗn hợp

Vita-C8 Cream (vitamin C ổn định 8%) sử dụng ngày-đêm điều trị mụn và sẹo mụn phù hợp với da dầu, nhờn

Bộ đôi Fito trẻ hóa da toàn diện, dưỡng da căng bóng ngày đêm: Fito ProteoglicanosAntiaging Fito-C SPF 15

Ferulast (Vitamin C ổn định 10%) - booster kích hoạt, giải phóng da mệt mỏi, chống lão hóa 

← Bài trước Bài sau →