Retinol là gì? Công dụng của Retinol đến làm đẹp làn da

Thời gian gần đây, xu hướng sử dụng retinol để chăm sóc làn da trẻ đẹp cực kỳ được ưa chuộng. Vậy retinol là gì? Sử dụng như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của SkinClinic. 

Retinol là gì?

Retinol là một loại retinoids, một dẫn xuất của vitamin A. Retinol là hoạt chất được thoa trực tiếp trên da mà không cần kê đơn với liều lượng lên đến 2% (Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ ADD). Đối với loại retinoids mạnh như tretinoin mạnh hơn gấp 20 lần so với retinol, chỉ nên sử dụng khi được bác sĩ kê toa. 

Retinol hoạt động bằng cách thâm nhập vào lớp biểu bì của da. Từ đó chuyển hóa thành retinoic acid, thúc đẩy quá trình luân chuyển tế bào và ngăn chặn sự phân hủy collagen, ngăn ngừa nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi của làn da. Đồng thời hoạt chất còn tác động giải quyết hầu hết các khuyết điểm của làn da. 

 

Công dụng của Retinol

Điều trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn đầu đen

Mụn trứng các xuất hiện da tế bào chết làm bít tắc lỗ chân lông, tạo thành một cái “hố” chứa dầu thừa, vi khuẩn, bụi bẩn nhưng không thoát được ra ngoài. Mà ứ đọng lại gây viêm. 

Theo đó, retinol sẽ tác động điều trị mụn trứng các bằng cách làm sạch bề mặt da, làm thông thoáng lỗ chân lông. Đồng thời ngăn chặn các phân tử gây viêm. Giúp điều trị mụn hiệu quả. Cơ chế này cũng tác động tương tự đối với tình trạng mụn đầu đen và mụn đầu trắng. 

Cải thiện tình trạng da lão hóa

Nếp nhăn và chảy xệ là những biểu hiện rõ nhất của lão hóa da. Các tình trạng này xuất hiện khi lượng collagen, elastin dưới da bị suy giảm và đứt gãy. Bên cạnh đó, nám, sạm, đốm nâu cũng được xem là lão hóa da do tác động của tia UV trong ánh nắng.

Cải thiện tình trạng da lão hóa với Retinol

Các nghiên cứu cho thấy retinol có thể bảo vệ chống lại sự phân hủy collagen, và kích thích sự thay đổi của tế bào và sản xuất collagen trong da. Đồng thời hoạt chất còn củng cố lớp biểu bì và ngăn ngừa mất nước biểu bì. Các hoạt động này giúp da trông căng mượt hơn, làm chậm và cải thiện các dấu hiệu lão hóa.

Sử dụng retinol để trẻ hóa da còn có tác dụng tăng độ dày biểu bì và cải thiện lưu lượng máu đến vùng da được điều trị. Hoạt chất còn hiệu quả đối với việc cải thiện nếp nhăn quanh mắt và cổ.

Dưỡng sáng và đều màu da

Khi tác động tăng chất lượng và số lượng collagen, đồng thời ngăn thoát nước biểu bì, retinol cũng gián tiếp giúp cải thiện da không đồng màu do bóng của các nếp nhăn. Bên cạnh đó, hoạt chất cũng trực tiếp cải thiện sắc tố da với nồng độ từ 0,3% - 0,5% sử dụng liên tục trong 8 tuần. 

Sử dụng retinol đúng cách 

Retinol được xem là một hoạt chất tái tạo da mạnh (retinization). Quá trình tái tạo kể trên có thể khiến da bị tấy đỏ, khô, bong tróc nếu như da không kịp làm quen với hoạt chất. Vì vậy, sử dụng retinol đúng cách là rất quan trọng để giảm thiểu kích ứng. 

  • Dùng với nồng độ thấp (0,5%) khi mới bắt đầu sử dụng.
  • Tần suất sử dụng là 3 ngày/lần. Sau 2 tuần da không xuất hiện dấu hiện kích ứng có thể giảm xuống còn 2 ngày/lần. Một khi da bạn đã quen với retinol, hoàn toàn có thể sử dụng hàng đêm.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da.
  • Chỉ nên sử dụng retinol vào ban đêm. Khi đã sử dụng retinol, nên sử dụng kem chống nắng bảo vệ da vào ban ngày.
  • Nên thấm khô da trước khi thoa retinol.

Cũng như các hoạt chất dưỡng da khác, retinol cũng cần có thời gian để tác động. Quá trình này kéo dài từ 3 - 6 tháng. Vì vậy hãy kiên trì để có được làn đẹp như ý với retinol nhé. 

Một số sản phẩm SkinClinic có chứa retinol 

retinol one million - serum trẻ hóa da toàn diện

Retinol One Million sản phẩm độc đáo với cách sử dụng chưa từng có, sản phẩm đã được kênh Youtube Dr Hieu Aesthetic review chi tiết  

retinol 300 - tinh chất săn chắc da

Retinol 300 với thành phần chính là Retinyl palmitate 300.000 UI (#165mg) hạn chế được các nhược điểm dị ứng Retinol, cải thiện mật độ Collagen dưới da mạnh hơn các dạng khác.

Tags: retinol
← Bài trước Bài sau →