NÁM KHI MANG THAI VÀ GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ NÁM AN TOÀN, HIỆU QUẢ TỪ SKINCLINIC

Theo thống kê, có đến 70% phụ nữ mang thai gặp các vấn đề về sắc tố da như nám, đồi mồi, tàn nhang. Vậy đâu là nguyên nhân và giải pháp để cải thiện tình trạng nám da an toàn và hiệu quả trong suốt thai kỳ? Cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới của SkinClinic nhé!

Nguyên nhân gây nám da khi mang thai

Sự thay đổi nội tiết tố của phụ nữ khi mang thai, cụ thể là khi nồng độ estrogen tăng sẽ kích thích quá trình sản sinh Melanin trong cơ thể, gây tăng sắc tố. Bởi Melanin là sắc tố quyết định màu da, tóc và mắt của con người.

Phụ nữ mang thai thường dễ bị nám do sự thay đổi nổi tiết tố trong cơ thể

Phụ nữ mang thai thường dễ bị nám do sự thay đổi nổi tiết tố trong cơ thể

Đặc biệt, phụ nữ sở hữu làn da sẫm màu thường dễ bị nám hơn phụ nữ có làn da sáng màu, ngoài ra, cũng có 1 số trường hợp nám da do di truyền.

Làm thế nào để ngăn ngừa và cải thiện tình trạng nám khi mang thai?

Thông thường, tình trạng nám da do mang thai sẽ tự biến mất sau sinh, tuy nhiên bạn vẫn có thể áp dụng 1 số phương pháp giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng nám, các đốm nâu trong khi mang thai để tự tin hơn:

  • Sử dụng kem chống nắng hàng ngày, mọi lúc mọi nơi: Bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và chống nắng quang phổ rộng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA, UVB. Ưu tiên chọn kem chống nắng vật lý có chứa Oxit kẽm hoặc Titanium Dioxide là sự lựa chọn tốt nhất cho phụ nữ mang thai.

  • Che chắn cẩn thận, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng Mặt trời: Bên cạnh thoa kem chống nắng, thì bạn cần chống nắng bằng cách mặc áo chống nắng, khăn choàng khi đi ra nắng, đặc biệt tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 10h00 - 14h00, vì đây là thời điểm cường độ nắng cao nhất nên da sẽ ảnh hưởng trực tiếp bởi tia UV.

  • Chăm sóc da kỹ lưỡng và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không gây dị ứng: Sữa rửa mặt và kem bôi mặt gây kích ứng da có thể làm cho tình trạng nám trở nên tồi tệ hơn.

Melanyc Daily - Kem dưỡng điều trị nám, tăng sắc tố và làm đều màu da an toàn cho phụ nữ mang thai

Melanyc Daily - Kem trị nám được chứng nhận lâm sàng an toàn cho phụ nữ mang thai

Melanyc Daily - Kem trị nám được chứng nhận lâm sàng an toàn cho phụ nữ mang thai

Tự hào là sản phẩm trị nám duy nhất được chứng nhận lâm sàng đảm bảo an toàn cho phụ nữ mang thai, Melanyc Daily chính là “vị cứu tinh” dành da nám do nội tiết tố thai kỳ, mang lại hiệu quả cho cả da mặt và body nhờ bảng thành phần ưu việt và lành tính với nồng độ phù hợp:

Kojic acid (chiết xuất từ nấm và quá trình lên men của gạo mạch nha): Đây là một chất phụ trong quá trình sản xuất rượu sa-kê, một loại rượu của Nhật Bản. Khi được thêm vào sản phẩm chăm sóc da, chúng có thể hạn chế quá trình ức chế enzym tyrosinase, ngăn ngừa việc hình thành sắc tố melanin dưới da giúp làm sáng tông màu da.

Phytic acid (có trong vỏ cam và các loại ngũ cốc): nó có tác dụng ức chế lại quá trình hình thành sắc tố dưới da, đồng thời giúp làm sáng da, chống oxy hóa và bảo vệ da khỏi các gốc tự do.

Glycolic acid: có cấu trúc dạng phân từ siêu nhỏ nên có thể dễ dàng xâm nhập vào da giúp thúc đẩy sản xuất collagen và tăng độ đàn hồi cho da. Khi thoa lên da Glycolic Acid sẽ làm bong tróc da, loại bỏ lớp da chết thay vào đó là lớp da mới mịn màng và sáng hơn. Được sử dụng để làm phẳng các nếp nhăn, tái tạo da, làm mờ các sắc tố gây nám da và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời

Arbutine (chiết xuất từ cây Bearberry): nghiên cứu y khoa đã cho thấy hiệu quả của Arbutin giúp sáng da, nó có thể ức chế quá trình sản sinh melanin. Arbutin được coi là giải pháp thay thế an toàn để điều trị sạm nám và làm sáng da.

Nicotinamide(Vitamin B3): có tác dụng thúc đẩy sự tổng hợp collagen và các axit béo - hai thành phần quan trọng của "hàng rào bảo vệ da" giúp da có khả năng giữ ẩm tốt hơn và không bị kích ứng. Ngoài ra, Vitamin B3 còn cải thiện kết cấu da, giảm xuất hiện của các tế bào hắc tố melanin, làm trắng da, giảm thiểu các đốm nâu và điều tiết bã nhờn.

Liquorice (cam thảo): làm trắng da bằng cách phân tán các tế bào hắc tố, được sử dụng trong các sản phẩm làm trắng da, làm dịu vùng da bị tổn thương.

Chromabright®: có tác dụng làm giảm sự tổng hợp melanin và bảo vệ da khỏi ánh sáng mặt trời.

Tìm hiểu và trải nghiệm giải pháp "đánh bay" thâm nám thai kỳ để sở hữu làn da sáng khỏe ngay tại: https://skinclinic.vn/products/melanyc-daily

← Bài trước Bài sau →